Thông báo:  

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2020 - 2021 NHẬN XÉT HỌC BẠ TỪ NGÀY 8/4/2021. LIÊN HỆ: 0989377979 (Thầy Công) 

Tin Tức

Sở GD-ĐT Nghệ An: cô giáo thực tập bị phụ huynh đạp ra nhiều máu

Phụ huynh đưa trẻ đến Trường mầm non Việt - Lào sáng 26-3 - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 26-3, bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Nghệ An, đã ký báo cáo gửi Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc một cô giáo thực tập bị phụ huynh hành hung tại Trường mầm non Việt - Lào, TP Vinh.

Theo báo cáo, khoảng 8h sáng 22-3, bà Phan Thị Nghĩa là phụ huynh của bé T.P.Đ.K. (học sinh lớp 5E) đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. (21 tuổi) đánh con mình ở buổi học trước, để lại vết bầm ở cẳng chân bên trái của bé nên bà Nghĩa đã xông vào kéo tóc, đánh cô H..

"Bà Nghĩa vừa kéo tóc vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H.. Lúc đó, giáo viên lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt đã kịp thời can ngăn, bà Nghĩa mới dừng lại", báo cáo nêu.

Vì bị đánh đập nên giáo sinh H. đau bụng và ra nhiều máu. Nhà trường đã đưa cô H. đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An để khám và điều trị.

Đồng thời, nhà trường đã cáo cáo sự việc với UBND, Công an phường Trung Đô và Công an TP Vinh đưa bà Nghĩa về trụ sở công an TP để làm rõ.

Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Nghệ An, qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ kết luận bệnh nhân H. có hiện tượng bóc tách nhẹ, biểu hiện dọa sảy thai.

Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh chỉ đạo Trường mầm non Việt - Lào sớm ổn định tình hình, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, giáo sinh và phụ huynh, thăm hỏi, động viên giáo sinh H..

Giáo sinh H. cho biết "Vì an toàn của con trong bụng nên tôi cũng quỳ xuống xin lỗi cháu và phụ huynh" - Ảnh: DOÃN HÒA

Sở cũng đề nghị UBND TP Vinh chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh sự việc và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Giải thích việc báo cáo của sở không nhắc tới chuyện giáo sinh H. phải quỳ xin lỗi phụ huynh và học sinh, ông Nguyễn Trọng Hoàn, chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết đây là báo cáo ban đầu của Phòng GD-ĐT TP Vinh và Trường mầm non Việt - Lào gửi sở. Việc xác định cô H. có đánh học trò như lời cáo buộc của bà Nghĩa hay cô H. phải quỳ xin lỗi phụ huynh, học sinh thì cơ quan công an đang làm rõ.



Các tin khác

Chát Facebook